Gọi ngay Zalo Messenger

VINATIRE - Nhà nhập khẩu & phân phối lốp xe chính hãng tại Việt Nam

Chào mừng bạn đã đến với Vinatire

094.881.9999
VINATIRE >

Hướng dẫn cách bơm lốp ô tô michelin

Hướng dẫn cách bơm lốp ô tô michelin Hướng dẫn cách bơm lốp ô tô michelin

Tìm hiểu về thông số lốp trước khi bơm

Trước khi bơm lốp xe thì theo kinh nghiệm là bạn cần đọc được thông số kỹ thuật. Những thông số mà bạn cần quan tâm đó chính là: kích thước, kiểu loại, áp suất.

Áp suất lốp xe tải khuyến nghị thường là từ 110 đến 135 PSI. Thường thì áp suất lốp xe tải lớn, tối đa là từ 8 cân. Do đó bạn cần bơm 8 bar = 8kg = 800 kbar = 116 PSI.


Tìm hiểu về thông số lốp trước khi bơm

Ví dụ trên lốp xe có ghi 158/155 J 141 PSI.

Thì có nghĩa là 142 PSI – 970 kpa – 9.7 bar – 9.7 kg/cm2. Hay chính là 9,7 cân hơi.

( Đổi đơn vị : 14,5 PSI ~ 100 kba ~ 1 bar ~ 1 kg/cm² )

Từ đó khi bơm bạn chú ý trên mặt đồng hồ bơm và bơm đúng theo tỷ lệ. Không được bơm vượt quá áp suất của lốp. Đồng hồ sẽ bơm với thông số bé hơn 16 cân.

Tuy nhiên trên thực tế thì xe hoạt động nhiều môi trường khác nhau. Cho nên việc bơm lớp chúng ta cần bơm bé hơn so với lốp tiêu chuẩn 5%.

Tình trạng lốp xe ảnh hưởng đến xe như thế nào

Với ô tô, lốp xe là phần tiếp xúc trực tiếp và duy nhất của xe. Chính vì thế mà bất kỳ vấn đề nào với lốp xe đều quan trọng.

Vậy tình trạng lốp ảnh hưởng đến xe như thế nào?

Lốp non

Đây là tình trạng khi bơm chưa đủ áp suất. Lốp xe của bạn sẽ không có đủ độ đàn hồi, kém linh hoạt. Khi đó áp suất lốp sẽ tăng, lực cản của xe tăng sẽ gây tổn hại đến động cơ xe.

Lốp căng

Lốp căng là tình huống khi lốp bơm quá đà. Việc này ảnh hưởng đến xe nhiều hơn cả lốp non.

Khi lốp quá căng, bề mặt tiếp xúc mặt đường giảm lại gây mòn rãnh giữa lốp xe, giảm bộ bám của lốp. Thậm chí còn gây dằn xóc hoặc nổ nếu vận hành trên quãng đường dài.

Lốp chuẩn

Đây là trạng thái tốt nhất của lốp xe. Khi bạn bơm lốp vừa đủ kg thì xe sẽ vận hành trong điều kiện tốt nhất.


 

Tình trạng lốp xe ảnh hưởng đến xe như thế nào

 

 

Bơm lốp xe theo tiêu chuẩn giúp xe chạy nhanh hơn, tiết kiệm xăng và nhiên liệu hơn. Đồng thời giúp cho bộ máy xe khỏe hơn nữa.

Cách bơm lốp ô tô đúng áp suất

Vậy cách bơm lốp ô tô sao cho chuẩn? Việc đầu tiên là bạn cần xác định được bơm bao nhiêu kg là đủ. Bạn có thể xác định bằng cách kiểm tra số kg định mức ngay cửa lái trước của ô tô.

Nếu bạn có dụng cụ bơm chuyên dụng thì chỉ cần thực hiện theo 2 bước như sau:

- Bơm trước khoảng 1,5 kg áp suất cho lốp xe. Khi này hãy kiểm tra tổng quát xe lốp xe có bị xì hay biến dạng ở vị trí nào không.

- Nếu phát hiện bất kỳ sai sót nào hãy đưa xe đến trung tâm bảo dưỡng để được hướng dẫn.

- Nếu không có gì hỏng hóc, hãy bơm thêm đến định mức nhà sản xuất đề nghị.

Tuy nhiên, VINATIRE khuyến khích bạn nên sử dụng máy bơm tại nhà thay vì ở trạm xăng. Máy bơm ở trạm xăng vẫn tốt, tuy nhiên 1 số máy đo bị lệch chỉ số áp suất.

Chính vì vậy kết quả bơm không chính xác.

Kết luận

Trên đây là một vài lưu ý về áp suất và cách tính toán về cách bơm lốpô tô michelin. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn để bảo quản xe mình thật tốt. Nếu bạn có nhu cầu muốn sử dụng lốp tốt với giá hợp lý hãy liên hệ với VINATIRE, chúng tôi là nhà phân phối độc quyền của các thương hiệu lốp xe nổi tiếng như Bridgestone, DRC,....


Block title Thông tin liên hệ

Logo

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VINATIRE VIỆT NAM

  • Địa chỉ: Tiểu Khu Phú Mỹ, Thị trấn Phú Xuyên, Huyện Phú Xuyên, Hà Nội
  • Điện thoại: 094.881.9999
  • Email: goodride@vinatire.com
  • Thời gian làm việc: 8h - 21h tất cả các ngày

VINATIRE - NHÀ NHẬP KHẨU VÀ PHÂN PHỐI LỐP Ô TÔ CHÍNH HÃNG TẠI VIỆT NAM

Công ty TNHH Vinatire phân phối lốp xe chính hãng từ Thái Lan và Mỹ. Chúng tôi bán và phân phối độc quyền lốp ô tô Goodride và các thương hiệu hàng đầu thế giới như  Golden Crown, Agate, Goodride, Bridgestone, SRC...
Với phương châm đặt chữ "TÍN" lên hàng đầu, chúng tôi cam kết  lợi ích tốt nhất cho các đại lý, đoàn xe và các bạn mua lốp ô tô trên toàn quốc. Rất mong được hợp tác với quý khách hàng !

VINATIRE - 20 NĂM KINH NGHIỆM BÁN VÀ PHÂN PHỐI LỐP XE Ô TÔ

Từ những năm 90 chúng tôi đã bán lốp xe ô tô toàn miền Bắc Việt Nam. Được các đại lý, các đoàn xe và cá thể động viên giúp đỡ, chúng tôi đã tiến hành nhập khẩu các dòng lốp ô tô phù hợp nhất với thị trường. Lúc bấy giờ, chúng tôi nhập khẩu theo tiêu chí: lốp ô tô giá rẻ và và chịu tải tốt để phù hợp với đường núi phía Bắc. Tuy nhiên gần đây, với sự ủy quyền của các nhà máy sản xuất,hiện nay chúng tôi đã có rất nhiều dòng sản phẩm phù hợp với tất cả đường vùng miền toàn quốc. Chúng tôi đảm bảo đem lại sản phẩm phù hợp nhất cho các đại lý tại các vùng Bắc, Trung, Nam.

VINATIRE - PHÂN PHỐI ĐỘC QUYỀN LỐP XE TẢI GOODRIDE TẠI VIỆT NAM

Năm 2020, Lốp xe tải Goodride, lốp ô tô Goodride được bán tại Việt Nam duy nhất qua Vinatire. Chúng tôi cam kết phân phối và bảo đảm quyền lợi toàn diện cho quý khách. Vui lòng để lại thông tin hoặc liên hệ với Vinatire để có giá và chính sách tốt nhất !